TIN TỨC



4 Động tác Yoga giúp lấy lại vóc dáng sau Tết

4 Động tác Yoga giúp lấy lại vóc dáng sau Tết

02/02/2017

TƯ THẾ LẠC ĐÀ

Chuẩn bị:

Quỳ gối trên thảm, hai chân mở rộng bằng vai.

Bắt đầu:

Hít sâu, hai tay chống vào khung chậu, thở ra ngả toàn thân trên về sau đồng thời buông từng tay một ra nắm lấy gót chân hoặc bàn chân, giữ nguyên tư thế thở tự do.

Tác dụng:

Săn chắc toàn bộ mặt trước của cơ thể, mắt cá chân, đùi và hông,

Căng cơ các phần thắt lưng.

Cải thiện tư thế.

Kích thích các cơ quan bụng và cổ.

TƯ THẾ CHIẾN BINH

Chuẩn bị: Hai chân sang rộng hơn vai, hít thở rồi đưa hai tay sang ngang bằng với vai , thở ra.

Thực hiện:

•Bước 1: Bắt đầu xoay chân phải 90 độ ra ngoài, chân trái xoay vào trong thêm khoảng 30 độ rồi quay đầu theo hước chỉ của các ngón tay phải.

•Bước 2: Khụy gối chân phải sao cho chân trái gập 90 độ rồi giữ nguyên nửa thân trên, tiếp tục giữ nguyên tư thế này và thở nhẹ trong vòng 5 – 10 giây.

•Bước 3: Nhẹ nhàng, từ tốn nâng hai tay cao qua đầu đồng thời duỗi thẳng chân phải. Thư giãn, rồi tiếp tục đưa thân người xuống, khụy gối phải, tay dang ngang . Thực hiện thêm 2 lần từ bước 2 và 3

•Giữ nguyên tư thế này trong 10-15s

Đổi bên, làm tương tự và thực hiện động tác này 30 lần.

Với các tư thế khụy gối, nâng cột sống, các động tác này không những giúp bạn giảm cân, đốt mỡ ở vùng cánh tay và đùi. Giảm đau lưng và giúp chúng trở nên linh hoạt hơn, đồng thời còn làm tăng khả năng hoạt động của phổi, giúp cơ bắp và làn da trở nên săn chắc hơn

TƯ THẾ CÂY CẦU

Hướng dẫn thực hiện Bài tập Yoga này:

Bước 1: Bắt đầu với tư thế Xác chết (hoặc đơn giản là nằm ngửa) trên thảm

Bước 2: Tỳ 2 tay xuống thảm. Hít sâu, dùng sức hông và bụng nâng phần thân lên như hình ở trên. Lưu ý 2 cẳng tay có thể chống 2 bên hông nhằm trợ giúp quá trình nâng phần thân lên dễ dàng

Bước 3: Thở ra và đan 2 tay vào nhau. Giữ tư thế này trong khoảng 45s – 1 phút (khoảng 10 nhịp hít thở)

Bước 4: Trở về vị trí ban đầu với trình tự ngược lại

Thời gian:

Đây là động tác nâng cao giữ từ 45-1 phút (nâng cao hơn giữ 1 -3 phút)

Tác dụng:

Tăng cường sức mạnh cơ lưng

Giảm đau lưng

Kéo dãn ngực, cổ và xương sống

Tĩnh tâm, giảm lo âu, hồi hộp, căng thẳng

Giãn phổi và giảm các vấn đề về tuyến giáp

Cải thiện chức năng tiêu hóa

Giảm các triệu chứng thời kỳ mãn kinh và đau khi hành kinh

Điều trị hen suyễn, cao huyết áp, viêm xoang

TƯ THẾ CHIẾC THUYỀN

Còn được gọi là tư thế chiếc thuyền (boat pose), động tác yoga này là một bài tập hiệu quả cho vòng eo của bạn. Không chỉ tập trung vào cơ bụng, cơ lưng, nó còn hỗ trợ làm săn chắc chân  và cánh tay. Nếu bạn đang tìm kiếm một bài tập toàn thân hữu hiệu thì đừng nên bỏ qua động tác này nhé.

Các bước thực hiện:

- Nằm xuống thảm tập, đặt hai chân sát nhau và hai tay sát cơ thể.

- Hít sâu và thở ra đồng thời nâng ngực lên khỏi sàn. Cùng lúc đó nâng chân lên khỏi mặt đất tạo thành 1 góc ít nhất 10 độ so với mặt sàn. Giữ tay thẳng, các ngón tay dang rộng về phía ngón chân. Chú ý để mắt, ngón tay và ngón chân trên cùng một đường thẳng.

- Giữ tư thế này trong khoảng 5-10 nhịp thở.

- Để kết thúc động tác, bạn từ từ thở ra và trở về vị trí ban đầu.

Lời khuyên: Tránh tập động tác này nếu bạn bị huyết áp thấp, đau nhức đầu, đau nửa đầu, chấn thương cột sống, đang mang thai hoặc đang đến chu kì kinh nguyệt.

© 2014 Copyright by Hatha. All rights reserved.

hatha fitness and yoga

HATHA Fitness & Yoga
Tầng trệt - tầng lửng Lô A Chung Cư Khánh Hội 1
360C Bến Vân Đồn - Phường 1 - Quận 4 - TP. HCM
(84-8) 3826 5388
info@hatha.com.vn

Designed by Web4GSolutions