TIN TỨC



Bí quyết đến phòng gym đều đặn

Bí quyết đến phòng gym đều đặn

14/09/2016

 
         

marlon-teixeira

Diễn viên Hugh Jackman (trái) đi tập gym cùng bạn

Tập chung với bạn bè

Đây là động lực lớn lao nhất giúp bạn duy trì đều đặn các buổi tập đầy phấn khích. Nếu tập một mình, thứ 1 sẽ không có người giúp đỡ bạn khi nâng tạ nặng, thứ 2 sẽ mau bị chán vì không có ai trò chuyện, chia sẻ trong quá trình tập. Do đó, hãy kiếm một người bạn tập cùng để có thể nhắc nhở và cùng nhau phấn đấu trong quá trình tập. Bạn có mục tiêu cụ thể hơn.

Đóng lệ phí nhiều

Hãy đóng tiền theo quý! Lý do ư, bạn sẽ được giảm giá khi đóng theo quý thay vì theo tháng. Nhưng quan trọng là chi phí dành cho 1 tháng tập khá cao. Khi đó, nếu ngày nào bạn không tập thì sẽ rất uổng phí. Từ ý nghĩ này sẽ thôi thúc bạn nếu không đi tập vẫn sẽ mất tiền, do đó, tốt hơn hết hãy lê xác tới phòng gym, tập nhẹ cũng được vì ít ra cơ sẽ không bị nguội và tiết cũng sẽ không mất đi hoang phí.

marlon-teixeira

Hãy đóng tiền theo quý

Mục tiêu gần gũi.

Một trong những sai lầm nghiêm trọng của người mới tập là đặt ra mục tiêu không thực tế so với thể trạng bản thân. Bạn muốn ngực to, tay to trong vòng 1,2 tháng nên cố tập bất kể cơ có chịu nổi sức tập của bạn hay không. Hiệu quả không có là điều hiển nhiên và quan trọng là sau khi đạt mục tiêu tạm thời, bạn sẽ lơ là và cho rằng nghỉ dăm bữa nửa tháng cũng được vì cơ mau lên mà, lo gì!

marlon-teixeira

Mục tiêu gần gũi như Matthew Morrison trước khi tham gia series phim truyền hình nổi tiếng Glee.

marlon-teixeira

Lựa chọn buồi tập phù hợp

Tập buổi sáng hay chiều

Hãy xác định duy nhất 1 buổi nào đó mà bạn cho là thích hợp với tính chất công việc của mình nhất. Hạn chế tối đa sự linh động. Vì khi linh động sẽ dẫn đến sự tùy tiện và thỏa hiệp với chính mình. Tâm lý không tập sáng thì chiều nay tập, chiều bận hay mệt mỏi bạn sẽ dời sang ngày mai…Tốt nhất nên là buổi sáng. Vì như thế hiệu quả sẽ phát huy tối đa cũng như ngày hôm đó bạn sẽ không có cảm giác uể oải.

marlon-teixeira

Chia các bài tập 1 cách khoa học

Không tập trung quá nhiều

Đừng bao giờ ngày hôm nay tập ngực, ngày mai, mốt cũng tiếp tục tập ngực để cho ngực mau lên là sai lầm. Cơ cần để tái tạo và nghỉ ngơi. Hãy chia các bài một cách đều đặn để các nhóm cơ đều có thời gian để nghỉ ngơi sau khi tập nặng. Hiện tượng này rất dễ gây ra chứng đứt dây chằn và chai cơ.

Ăn có ý thức

Hãy chú ý ăn uống có ý thức để bổ trợ cho các buổi tập nặng của bạn. Trong khi ở phòng gym bạn theo đuổi các bài tập rất nghiêm túc nhưng lại ăn uống tùy tiện như ăn trễ, thức ăn nhiều mỡ, ngọt hay kích thích như rượu bia và thức khuya thì xem như công sức đổ sông cả. Hãy tập thói quen ăn có ý thức. Nó sẽ là động lực thôi thúc bạn đến phòng gym mỗi ngày.

marlon-teixeira

Bổ sung các loại rau vào khẩu phần của bạn

marlon-teixeira

Body đẹp để làm gì?

Chính câu hỏi này sẽ nuôi dưỡng ý thức đến phòng gym mỗi ngày. Mỗi người đến với gym đều có một mục đích chung là body đẹp, sức khỏe tốt. Nhưng đẹp cho mục đích gì, lâu hay mau, đẹp như thế nào…Liệt kê các mục đích ra để biết bạn đang phấn đấu cho mục tiêu lâu dài nào đó, để tạo ra động lực gym có ý nghĩa và ý thức tốt hơn.

7 bí quyết này là một khái niệm không hoàn toàn mới nhưng xét về góc cạnh của từng người, nhất là các bạn mới tập, nó rất hiệu quả và cho bạn lòng tin về việc xây dựng một hình thể đẹp có ý nghĩa.

       
© 2014 Copyright by Hatha. All rights reserved.

hatha fitness and yoga

HATHA Fitness & Yoga
Tầng trệt - tầng lửng Lô A Chung Cư Khánh Hội 1
360C Bến Vân Đồn - Phường 1 - Quận 4 - TP. HCM
(84-8) 3826 5388
info@hatha.com.vn

Designed by Web4GSolutions